04 lý do tại sao Sales và Marketing cần phối hợp với nhau tốt hơn

Team sales và team marketing cần phối hợp tốt với nhau

Đội ngũ sales và marketing luôn có mối quan hệ gắn kết với nhau! Có rất nhiều lợi ích được tìm thấy khi hai bộ phận này làm việc đồng bộ. Đây chỉ là 4 trong số nhiều lợi ích đó:

    1. Marketing giúp warm up leads cho sales

Nếu bạn hỏi hầu hết sales rằng marketing là để làm gì, họ sẽ nói rằng marketing giúp mang về những khách hàng tiềm năng.
Sự thật là, marketing có thể làm nhiều hơn thế. Với leads mang lại từ đội ngũ sales, một chiến lược marketing và bán hàng có thể đưa khách hàng qua toàn bộ chu trình mua hàng, từ nhận thức đến mua hàng.
Marketing có thể warm up leads trước khi đội ngũ sales tiếp quản để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình, giúp công việc của nhóm sales dễ dàng hơn nhiều và tăng số lượng khách hàng tiềm năng được chuyển đổi.

    1. Sales có thể giúp Marketing hiểu rõ hơn về khách hàng

Sales dành toàn bộ thời gian để tương tác với khách hàng, tìm hiểu những thách thức khách hàng gặp phải và những gì họ muốn từ sản phẩm / dịch vụ của bạn. Do đó, đội ngũ sales có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc độc đáo những gì khiến khách hàng ấn tượng từ trải nghiệm đầu tiên.
Sử dụng thông tin này, các marketer sau đó có thể tạo ra các chiến lược phù hợp hơn nhắm vào các vấn đề này và cho thấy công ty của bạn có thể giải quyết chúng như thế nào. Bằng cách nhắm đúng mục tiêu mong muốn / nhu cầu chính của khách hàng và đưa ra giải pháp cho các thách thức của họ, bạn sẽ tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn được tạo ra thông qua các nỗ lực marketing.

    1. Marketing giúp nuôi dưỡng “Leads lạnh”

Các leads nóng sẽ thực hiện bán hàng nhanh hơn, đơn giản hơn nhưng điều gì xảy ra với những leads miễn cưỡng hơn, những người cần thêm thời gian và thêm nỗ lực để chuyển đổi chúng?
Với sự giúp đỡ của Marketing, những “leads lạnh” một chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chuyên biệt có thể được đưa ra để đảm bảo các “leads lạnh” này nhớ đến thương hiệu trong quá trình cân nhắc và có nghĩa là theo thời gian sẽ có nhiều chuyển đổi hơn.

    1. Sales giúp đưa ra phản hồi về những nỗ lực marketing

Các marketer thường rất khó để thực sự đánh giá mức độ tiếp nhận thông điệp marketing của khách hàng. Ví dụ, một nhân viên sales tại một công ty đã từng nói rằng họ rất khó để tiếp cận khách hàng tiềm năng với các email tiếp theo vì email của công ty đã bị chặn. Điều này là do nhận được quá nhiều email tiếp thị marketing không liên quan, gây khó chịu cho khách hàng tiềm năng!
Với phản hồi như thế được chuyển lại cho nhóm marketing có thể giúp họ khắc phục các vấn đề nghiêm trọng.

Bạn cần hỗ trợ?

Wolf Solutions gây ấn tượng bởi sự am hiểu chuyên sâu và chuyên môn cao về các giải pháp CRM/ERP trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm. Trong quá trình triển khai, đội ngũ vô cùng tâm huyết và tỉ mỉ, mỗi công việc đều được giải thích cặn kẽ. Ngoài ra, chúng tôi thực sự hài lòng và bị thuyết phục về chuyên môn kỹ thuật và khả năng tối giản quy trình nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.

Geogre Thomas
Chief Execuive Officer, NewState Stenhouse (S) Pte Ltd